Ung thư gan tiên phát là gì?

Ung thư gan là một ung thư xuất hiện từ gan. Nó còn được gọi là ung thư gan nguyên thuốc cường dương  phát mê hoặc hepatoma. Ung thư gan được chia thành ung thư gan nguyên phát và ung thư gan thứ cấp. Ung thư gan tiên phát là ung thư có nguồn gốc trong gan. Ung thư gan thứ cấp là ung thư bắt đầu trong một cơ quan khác của thân thể đã lây lan đến gan. Nhiều loại ung thư có thể lan đến gan như ung thư phổi, tuyến tuỵ, ruột, dạ dày… Ung thư gan tiên phát có nhiều loại bao gồm:

Hepatoma: đây là loại phổ quát nhất, nó thỉnh thoảng được gọi là ung thư biểu mô tế bào gan. Đây là loại ung thư bắt nguồn từ một tế bào gan và sẽ trở nên ung thư. Hepatoma A phổ thông nhất là phát triển như là một biến chứng của bệnh xơ gan mê hoặc các loại viêm gan. Fibrolamellar hepatoma là hiếm có loại phụ thuốc cường dương  hepatoma. Nó thường phát triển trong một lá gan khoẻ mạnh.U nguyên bào gan. Đây là một bệnh ung thư rất hiếm xảy ra ở một mệnh trẻ em. Tuy nhiên, danh thiếp tế bào gan tăng 80% của danh thiếp mô gan. Như vậy, đa số các bệnh ung thư gan nguyên phát phát đâm từ các tế bào gan được gọi là ung thư tế bào gan huyễn hoặc ung thư biểu mô.

Ung thư gan là bệnh phổ quát thứ 3 trên thế giới. Bệnh ung thư gan có nguy cơ gây tử vong cao nếu không được điều động trị đúng cách và kịp thời.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét