Nôn và buồn nôn – Khi nào cần đi khám?

Buồn nôn là một triệu chứng khá phổ quát mà ai cũng đã từng gặp phải. Một mệnh chị em buồn nôn trong giai đoạn thai nghén, baking soda một số buốn nôn bởi bị ngộ độc thức ăn và rất nhiều lý bởi vì khác. Tuy là một triệu chứng thường gặp, buồn nôn và nôn cũng có trạng thái là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm mà chúng ta không thành thử bỏ qua.

Đặc biệt khi nôn nhiều có thể dẫn tới mất nước, người bệnh sẽ có cảm giác khát, khô môi và miệng, không đi tiểu thường xuyên.  Ở trẻ em, triệu chứng mất nước bao gồm khô môi và miệng, mắt lõm, thở nhanh và tã khô là biểu hiện trẻ không đi tiểu.

Nôn và buồn nôn – Khi nào cần đi khám?

Hãy gọi cho bác sĩ khi cảm giác buồn nôn nhiều đến mức bạn chẳng thể tự chăm nom mình được. Cũng thành ra gọi cho bác sĩ giả dụ nôn nhiều đến mức bạn không thể uống thêm nước vào thân thể trong vòng hơn 8 – 10 giờ. 

Nôn ra máu là dấu hiệu báo động và là lý do khiến bạn cho nên đi ngục bệnh. Máu co trạng thái màu đỏ tươi mê hoặc đỏ sẫm. Đôi khi máu cũ có trạng thái có màu nâu như cafe.

Nếu bạn đang trông trẻ, hãy gọi điện cho thầy thuốc để tìm lời khuyên nếu như trẻ không tiểu được trong vòng 6 – 8 giờ  (hoặc tồng tộc khô trong khoảng thời gian đó). Những dấu hiệu và triệu chứng mất nước ở trẻ nít và người lớn (nặng) bao gồm: yếu ớt, chóng mặt, hoa mắt – những triệu chứng này có thể phụ bạc hơn khi đứng dậy – khô miệng và môi, tiểu ít hơn bình phẩm thường, nước giải vàng sậm và có mùi, và khát nước trầm trọng.

Đến nhà pha tại khoa cấp cứu của bệnh viện trong những trường học hợp sau:

  • Nếu bạn bị nôn huyễn hoặc buồn nôn và đau bụng nặng quanh rốn.
  • Nôn kèm cặp với sốt, đặc biệt là ở trẻ em.
  • mua baking soda ở đâu
  • Nếu bạn thấy máu trong chất nôn.
  • Nếu nôn không khỏi và bạn chẳng thể giữ được nước trong cơ thể.
  • Nếu bạn bị chấn xót thương đầu.
  • Nếu có những bệnh khác như bệnh tim mạch huyễn hoặc bệnh đái tháo đường.
  • Nếu bạn cảm thấy lú lấp mê hoặc mệt mỏi nặng
  • Nếu xuất hiện cơn đau đầu mới huyễn hoặc nặng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét