Điều trị bệnh đau tuyệt tràng như thế nào?

Hỏi: Xin chào Bác Sĩ. Tôi sống ở Nghệ An, năm nay tôi 38 tuổi. Cách đây tầm 1 năm, bệnh xuất tinh sớm tôi bị đau bụng, không ăn uống được, tôi đi nội soi thấy thông báo bị viêm cực kì tràng. Sau đó, tôi có điều trị và tình trạng đau cũng có phần thuyên giảm. Nhưng dạo gần đây, tôi lại bị đau trở lạ, ăn không được, lại đi tuyệt tiện ra máu. Mong Bác Sĩ tư vẫn giúp tôi cách để chữa trị dứt điểm bệnh đau cực kì tràng. Tôi cần cho nên ăn và kiêng ăn những loại thực phẩm gì để giảm danh thiếp cơn đau xuống.

Trả lời:

Xin chào bạn. Viêm đại tràng là một bệnh tiêu đâm ra thường gặp, tỷ lệ mắc bệnh trong nhân dân cao ở nhiều nước đang và kém phát triển do mức sống còn thấp cho nên điều kiện vệ đâm trong ăn uống ít được chú trọng. Bệnh viêm cực kì tràng thường phát khởi từ một đợt viêm đường tiêu sinh cấp tính bởi nhiễm khuẩn các vi khuẩn hay danh thiếp ký sinh vật qua ăn uống nhưng không được điều động trị triệt để dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc. Sau nhiều lần tái phát, bệnh chuyển sang Viêm đại tràng mạn tính. Hiện nay, cách để điều trị bệnh viêm tuyệt tràng rất khó thực hiện bởi tình trạng nhờn thuốc điều trị và việc kháng thuốc ở các bệnh nhân. Các phương pháp điều động trị hiện nay sử dụng thuốc thuốc tây cốt tử để tự khắc phục danh thiếp triệu chứng (chữa đi ngoài, giảm co thắt ruột, giảm đau,…) Bệnh nhân dịp bị viêm tuyệt tràng thường phải đối mặt với các cơn đau và tình trạng ăn uống không ngon miệng. Vì thế, để giảm các cơn đau xuống, thì bạn có thể tham khảo một số danh thiếp loại thực phẩm sau đây:Những loại thực phẩm được khuyến cáo là thành thử dùng như là: gạo, khoai tây, thịt nạc, cá nạc, sữa đậu nành và thành ra thời hạn chế trứng, sữa, chả giò rán, thịt mỡ, đậu đen, hành sống, rượu bia… Không thành thử ăn danh thiếp loại thực phẩm như: Trứng, sữa, nem rán rán, thịt mỡ, đậu đen, hành sống, rượu, bia, cà phê, nước ngọt có ga do danh thiếp loại thực phẩm này gây đầy hơi, chướng bụng. Cũng không cho nên ăn các thực phẩm có nhiều lactose như sữa, nhiều đường như quả ngọt, mật ong, nhiều sorbitol (có trong một số phận bánh keo kiệt ngọt) bởi bệnh nhân có bộc lộ kém tiếp thu các loại đường này, vì chưng đó ăn vào sẽ gây chướng bụng , đầy hơi và tiêu chảy.

Những lưu ý cần thiết trong ăn uống với bạn để giúp cho việc điều động trị bệnh khả quan hơn và tình trạng thuốc cường dương đau có thể giảm thiểu: Bạn nên tránh dùng thức ăn cứng như rau sống, bắp luộc ảnh hưởng đến vết loét. Khi chế biến thức ăn, thành thử hấp hoặc luộc, kì hạn chế xào, rán.Bạn cần ăn nhiều danh thiếp loại thực phẩm có chứa chất xơ, đồng thời phải kiêng rất nhiều thứ như chất béo, chất kích thích và một số mệnh loại thuốc. Dù là ăn uống các loại thực phẩm nào đi đi nữa nữa thì có một nguyên tắc chung là bạn phải ăn uống đủ danh thiếp chất dinh dưỡng: Chất đạm (protein): 1 g/kg mỗi ngày. Năng lượng: 30-35 kcal/kg mỗi ngày tùy theo từng bệnh nhân. Chất béo: ăn kì hạn chế, không quá 15 g/ngày. Đủ nước, muối khoáng và danh thiếp vitamin.

Với những ngày mà thân thể không Những ngày không đau: Để gìn giữ sức khỏe, tạo sức đề kháng, tăng sức chịu đựng trong lúc bị cơn đau hành hạ, hãy tranh thủ ăn uống bồi dưỡng những khi bệnh chưa dở "chứng". Một khi bị táo bón thì bạn cho nên giảm chất béo, tăng chất xơ (đặc biệt là dưới dạng hòa tan như pectin, inuline, oligofructose…). Ăn làm nhiều bữa nhỏ, chừng hơn 2 tiếng lại ăn một bữa.Nếu bạn không may bị mắc tiêu chảy : Tránh hẳn chất xơ dạng không tan như cellulose để thành ruột khỏi bị "cọ xát". Không ăn rau sống, trái cây khô, trái cây đóng hộp, nếu ăn trái cây tươi thì phải gọt bỏ vỏ (kể cả nho). Có trạng thái ăn trái cây xay nhừ như chuối, táo. Bạn cũng cần tránh các chất kích thích: Những thực phẩm có chất kích thích tâm thần như cà phê, chocolate, trà…đều phải kiêng.

Nếu bị viêm tuyệt tràng, bạn cho nên hạn chế danh thiếp sản phẩm từ sữa: Trong sữa có loại đường lactose rất khó tiêu. Ngoài ra, chất đạm của sữa có thể gây dị tương ứng cho bệnh nhân. Hãy thay thế bằng sữa đậu nành. Các loại thuốc cần tránh như thuốc kháng viêm, giảm đau không steroid: Những thuốc như Aspirin, Ibuprofen, Naprosyn, Voltaren, Feldene… có thể "ăn mòn" màng nhầy dạ dày, ruột, làm tăng nguy cơ xuất huyết.Thêm một lưu ý nhỏ nữa là bệnh viêm tuyệt tràng mạn có thể nặng thêm nếu bệnh nhân có những vấn đề về tâm lý như trầm cảm, lo âu… Vì vậy, người bệnh cần thực hiện các thủ pháp chống stress như tập trạng thái dục, tập dưỡng đâm ra (thở bằng bụng, áp dụng cơ hoành, ngồi thiền, tập yoga). Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn điều động trị bệnh công hiệu hơn! Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Tweet
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét