Coi chừng trẻ bị bệnh viêm xoang

Viêm xoang rất hiếm khi gặp ở trẻ dưới 12 tuổi, bởi chưng xoang của các em chưa phát triển đầy đủ. Tuy nhiên, bệnh xuất tinh sớm một nghiên cứu của Mỹ mới đây cho thấy, các dấu hiệu như chảy nước mũi kéo dài, đau đầu, mỏi mệt có trạng thái là đồng cân đề bệnh viêm xoang mãn tính ở trẻ. Trẻ bị bệnh viêm xoang

Nguyên nhân gây viêm xoang

Các xoang là các trên dưới trống nằm ở xương gò má, trán, sau mũi và sâu bên trong não. Các xoang được giới kì hạn với các niêm mạc giống nhau dọc mũi và miệng. Khi trẻ bị cảm hay dị ứng, mũi trở cho nên sưng và khiến cho có nhiều nước nhầy hơn, hệ thống dẫn lưu cho danh thiếp xoang có trạng thái bị cản trở, và nước nhầy có thể bị kẹt lại danh thiếp xoang. Vi khuẩn, virus và nấm có thể phát triển ở đó và dẫn tới viêm xoang.

Triệu chứng bệnh viêm xoang

Viêm xoang có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Trẻ nhỏ hơn thường có danh thiếp triệu chứng na ná như bệnh cảm, bao gồm nghẹt mũi hay chảy nước mũi và sốt nhẹ. Nếu trẻ bị sốt sau 3-4 ngày có danh thiếp triệu chứng cảm, đó có trạng thái là dấu hiệu của viêm xoang và danh thiếp bệnh nhiễm trùng khác như viêm phế truất quản, viêm phổi hay nhiễm trùng tai. Do đó hãy mau chóng đưa trẻ đi nhà lao bác sĩ.

Nhiều bậc phụ huynh đã bỏ qua danh thiếp cơn nhức đầu có liên quan đến cảm ở trẻ bị nhiễm trùng xoang. Ở trẻ nhỏ, thuốc cường dương bởi vì các xoang ở trán không phát triển cho đến khi trẻ được 6-7 tuổi và không đủ hình thành để có thể bị nhiễm trùng thành thử bình thường các cơn nhức đầu ở trẻ bị cảm không phải là dấu hiệu của nhiễm trùng xoang. Ở trẻ lớn tuổi hơn và thanh thiếu niên, danh thiếp triệu chứng thường thấy của viêm xoang là ho khan vào ban ngày mà không có tiến triển gì sau 7 ngày đầu có danh thiếp triệu chứng cảm, sốt, nghẹt mũi nặng hơn, đau răng, đau tai hay dễ bị đau ở vùng mặt. Đôi khi thanh thiếu niên bị viêm xoang cũng phát triển danh thiếp triệu chứng gây khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, nhức đầu huyễn hoặc đau ở phía sau mắt.

Ngăn ngừa viêm xoang

Đơn giản là hãy đổi thay lối sống mê hoặc môi trường học trong nhà để giảm nguy cơ mắc bệnh viêm xoang ở trẻ. Chẳng hạn, vào mùa lạnh, khi không khí trở lạnh, hãy sử dụng máy giữ độ ẩm không khí để duy trì độ ẩm trong nhà khoảng 45-50%. Nên thường xuyên làm sạch máy giữ ẩm. Mặc mặc dầu tự bản thân bệnh viêm xoang không lây nhiễm, nhưng khi trời ơi trở lạnh, nó có trạng thái dễ dàng lây lan, đặc biệt giữa danh thiếp thành viên trong gia đình hay nhóm bạn bè. Cách công hiệu nhất để ngăn ngừa mầm bệnh lây lan là hãy dạy cho trẻ nên luôn luôn rửa sạch tay, đặc biệt khi trẻ đang bị cảm.

TƯỜNG VY (Theo KidsHealth)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét