Tại sao trẻ bị suy dinh dưỡng?

Suy dinh dưỡng do thiếu protein- nǎng lượng (thường gọi là suy dinh dưỡng) là tình trạng thiếu dinh dưỡng quan yếu và phổ quát ở con trẻ nước ta. Biểu hiện của suy dinh dưỡng là trẻ chậm lớn và thường hay mắc bệnh nhiễm khuẩn như đi tả và viêm đường hô hấp, trẻ bị giảm khả nǎng học tập, baking soda nǎng suất cần lao kém khi trưởng thành.

Tại sao trẻ bị suy dinh dưỡng ?

Thiếu ǎn, mua baking soda ở đâu bữa ǎn thiếu số mệnh lượng, thiếu các chất dinh dưỡng cấp thiết để phát triển:

Trẻ dưới 5 tuổi có nhu cầu dinh dưỡng cao để phát triển cơ thể. Để tớp tương ứng nhu cầu đó, cần cho trẻ ǎn uống đầy đủ theo trang lứa tuổi. Trẻ dưới 4 tháng tuổi cần được bú mẹ hoàn trả toàn. Sữa mẹ là thức ǎn lý tưởng của trẻ nhỏ. Từ tháng thứ 5 trẻ bắt đầu ǎn thêm ngoài sữa mẹ. Từ tháng tuổi này, thực hiện nuôi dưỡng trẻ có ý nghĩa quan trọng đối với suy dinh dưỡng. Nhiều bà mẹ đồng cân cho trẻ ǎn bột muối, thức ǎn sam (dặm) thiếu mặc dù mỡ, thức ǎn động vật, rau xanh, hoa quả. Đây là những tập quán nuôi dưỡng chưa hợp lý cần được tự khắc phục. Mặc khác, để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, trẻ cần được ǎn nhiều bữa trong ngày vì chưng trẻ nhỏ chẳng thể ǎn một lần với vô kể lượng lớn như trẻ lớn mê hoặc người lớn. Điều này có can hệ đến vấn đề chǎm sóc trẻ.

Người mẹ bị suy dinh dưỡng:

Người mẹ trước và trong khi mang thai ǎn uống không đầy đủ dẫn đến bị suy dinh dưỡng và có trạng thái đẻ ra đưa con nhẹ cân, còi cọc. Đứa trẻ bị suy dinh dưỡng từ trong bào thai sẽ dễ bị suy dinh dưỡng sau này. Người mẹ bị suy dinh dưỡng, ǎn uống kém trong những tháng đầu sau đẻ dễ bị thiếu sữa mê hoặc mất sữa, bởi chưng đó đứa con dễ bị suy dinh dưỡng.

Trẻ bị mắc một số phận bệnh

Các bệnh nhiễm khuẩn như viêm đường hô hấp, tiêu chảy, danh thiếp bệnh ký hoá trùng: Đây là tình trạng hay gặp ở nước ta. Chế độ nuôi dưỡng không hợp lý khi trẻ bệnh là một nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng sau mắc bệnh ở trẻ dưới 5 tuổi.

Thiếu chǎm sóc hay đứa trẻ bị "bỏ rơi":

Ngoài chǎm sóc về ǎn uống, đứa trẻ cần chǎm sóc về sức khoẻ (tiêm chủng, phòng ngừa nhiễm khuẩn), chǎm sóc về tâm lý, tình cảm và chǎm sóc về vệ sinh. Môi trường sống ở gia đình bị ô nhiễm, sử dụng nguồn nước không sạch để nấu ǎn, tắm giặt cho trẻ, sử lý nước thải, phân, rác không bảo đảm là những yếu tố dẫn đến suy dinh dưỡng.
  • Những đứa trẻ nào dễ bị suy dinh dưỡng?
      • Trẻ từ 6-24 tháng: thời kỳ có nhu cầu dinh dưỡng cao, thời kỳ thích ứng với môi trường, thời kỳ nhạy cảm với bệnh tật.
      • Trẻ không được bú sữa mẹ hoặc không đủ sữa.
      • Trẻ đẻ nhẹ cân (<2500g), trẻ để đâm ra đôi, đâm ba.
      • Trẻ ở gia đình đông con, điều động kiện vệ hoá kém, gia đình không hoà thuận.
      • Trẻ hiện đang mắc danh thiếp bệnh nhiễm khuẩn như: bệnh sởi, tiêu chảy hay viêm đường hô hấp …

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm công năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế hoàn trả toàn từ thảo dược, gồm các vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phục công năng tiêu đâm ra của tỳ vị và hấp thu thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thụ kém huyễn hoặc rối loạn tiêu hoá ở trẻ em và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thu kém, táo bón trằn trọc khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi cầu không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét