Đi tiểu nhiều khi mang thai có đáng lo

Ngay khi biết mình có những triệu chứng mang thai, bà bầu đã phải đối diện với hiện tượng khó chịu, thuốc mọc tóc đi tiểu rất nhiều, sau khi tiểu xong vẫn còn cảm giác buồn tiểu, nhất là về ban đêm. Có nhiều bà bầu chọn lọc áp giải pháp nhịn uống nước để không phải đi giải nhiều, do lo sợ ảnh hưởng đến công việc và hoá hoạt hàng phục ngày. Tuy nhiên, đây là cách làm nguy hiểm, có trạng thái để lại những hậu quả nặng nề.Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy, đi tiểu nhiều trong thai kỳ là hiện tượng hoàn toàn bình thường, do thai càng lớn càng chèn ép vào bàng quang nhiều hơn, khiến bạn phải đi giải liên tục. Nhiều người bị nặng hơn còn bị són tiểu, đến mức không tự chủ được hành vi đi vệ hoá của mình. Thường gặp nhất là những bà bầu mang thai 3 tháng cuối, khi thai nhi đã rất to.

Nguyên nhân

Những tháng đầu thai kỳ, tử cung to ra chèn vào bàng quang, thuốc giảm cân đẩy bóng đái lên phía trên cho nên khiến bà bầu đi giải nhiều lần.

Không nên vì đi giải nhiều mà kì hạn chế uống nước.

Giai đoạn ba tháng giữa, bà bầu dễ chịu hơn khi không bị tử cung chèn lấn vào bàng quang, việc đi giải diễn ra nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, ba tháng cuối thai kỳ, thai nhi nằm trong xương chậu và ép chặt chẽ vào bàng quang, làm giảm diện điển tích của bàng quang. Giai đoạn thứ 3 này, bà bầu nhiều khi thức đêm rất nhiều lần để đi vệ sinh, gây mất ngủ và mệt mỏi. Ngoài ra, lượng nước đái của bà bầu cũng nhiều hơn so với những người bình phẩm thường, thành ra quá trình bài xuất ra ngoài cũng tăng lên.

Có cho nên giảm uống nước khi mang thai?

Thay bởi vì giảm thiểu uống nước, bạn thành thử tăng cường uống nhiều nước vào ban ngày và kì hạn chế vào buổi tối, đặc biệt là lúc gần đi ngủ. Bà bầu cần một lượng nước lớn để chăm sóc cơ thể và bổ sung nước ối, do thế, bạn cần uống thatạ nhiều nước. Vào ban ngày, hãy uống nước luôn và đầy đủ, không thành ra ngại vì đi vệ hoá quá nhiều. Nếu thấy buồn tiểu, bạn cần đi ngay và không cho nên nhịn quá lâu, chẳng những gây tác động lên thận mà còn có nguy cơ mắc nhiễm trùng đường tiết niệu.Khi thấy có dấu hiệu như tiểu rát, tiểu buốt, són tiểu không kiểm soát được… bạn cho nên đi ngục thất bác sỹ ngay do đây không còn là những dấu hiệu phẩm bình thường nữa.Anh Thùy (BC)
  • Uống bao nhiêu nước khi mang thai là đủ?
    • Để tớp tương ứng nhu cầu về nước ngày một tăng của thân thể trong suốt thời kỳ mang thai, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (10 – 12 cốc nước). Thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng.
    • Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 – 2 ly nữa (11 – 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thiệt qua đường mồ hôi.
    • Nước quả cũng có trạng thái coi là nước bổ sung nhưng cần nhớ là chúng cũng cung cấp nhiều năng lượng hơn. Tránh danh thiếp loại đồ uống chứa cafein như cà phê, co la và trà bởi chúng rất lợi tiểu, làm cơ thể bạn nhanh mất nước.
    • Nếu không kiên cố về lượng nước bạn uống mỗi ngày thì hãy chuẩn bị sẵn danh thiếp chai nước và gắng uống nó hết vào cuối ngày.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét