Đàn ông bênh vợ là nam giới khôn

Khi hoạn nạn, nghèo khó… tiền có người thuốc giảm cân phụ nữ ở bên cạnh mới là chiếc phao cứu hoá cho người đàn ông. Khi ấy, hẳn chẳng có người nam giới nào còn mộng một chân dài, chẳng nằm mộng gái mười tám xinh tươi như hoa…

Từng có một câu chuyện mà khiến vớ cả man di người nam giới đều suy nghĩ. Đó là một cuộc trắc nghiệm đối với một người đàn ông: Trong một bảng danh sách, anh ta sẽ chọn ai, ai sẽ là người anh chọn để có trạng thái đi cùng anh tới suốt thế cuộc này? Bạn bè, bố mẹ, anh em, con cái hay vợ? Và cuối  cùng, sau mỗi lần bắt buộc phải gạch ai đó ra khỏi cái danh sách ấy, thì người duy nhất còn lại là người vợ. Bạn bè khi sang thì có, khi họa thì thỉnh thoảng chả thấy ai. Anh em lớn lên, ai cũng có gia đình riêng và sống thế cục của riêng họ. Cha đích mẫu rồi cũng bỏ ta đi, chẳng thể ở cùng ta tới tận cuối cuộc đời. Con cái khi chúng lớn chúng cũng có gia đình của chúng, con cái của chúng và rất nhiều những thằn lằn toan lo khác.Còn lại đồng cân có vợ ta mới là người ở bên ta đến cuối cuộc đời. Hóa ra người có thể cùng ta khi yếu đau, cùng ta khi nghèo khó, cùng ta khi buồn vui, cùng ta khi già yếu… chỉ có trạng thái là người bạn đời ở bên cạnh. Cho nên, đàn ông mới cần có một người đàn bà, đàn bà mới cần có đàn ông. Khi trẻ là vợ chồng, khi già làm bạn tâm giao.  

(Ảnh minh họa) Cho nên, cái chuyện đàn ông bênh vợ chả phải là chuyện hẳn nhiên sao? Nếu đàn ông không biết bênh vợ hẳn là người đàn ông không hiểu thế hệ mà cũng chả hiểu mình. Không hiểu được, rút cuộc trong cuộc thế mình, ai mới là người quan yếu nhất.Đàn bà có trạng thái lắm lời, có thể hay cáu gắt, có trạng thái hay càu nhàu, than vãn, có thể rất chi li, có trạng thái không hào phóng…. Nhưng vớ cả những điều đó chẳng qua bởi vì phụ nữ ai cũng nghĩ tới chuyện vun vén cho gia đình mình mà thôi. Người xưa có câu, "đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm"! Cho thành ra cứ thử vắng người đàn bà trong nhà xem. Cái nhà vẫn là cái nhà ấy, vẫn là cái bếp ấy, vẫn là bữa ăn trên cái bần ấy… Nhưng không hiểu sao man di thứ cứ lạnh lẽo, cứ lặng lẽ và thiếu đi sự rét mướt của nó… Đó chính là vì chưng thiếu đi dự gắn kết, thiếu đi sự rét mướt từ một người phụ nữ mà thôi. Đàn bà quan yếu thế kia mà. Mà không bênh vợ sao được. Khi yêu nhau, hai đứa hai bàn tay trắng, không tiền, không nhà, không gì hết. Chỉ có vợ là người đồng ý về thuốc giảm cân sống với mình mà không đòi hỏi hơn thua. Người hài lòng mình khi mình trắng tay chính là người cả thế hệ mình cần trân trọng và bảo vệ.

Không bênh vợ sao được, khi ốm đau, khi nằm đó thì ai là người chăm sóc, ai nấu cho từng bát cháo, bón cho từng miếng cơm? Đôi mắt trũng sâu bởi chưng lo lắng? Bên cạnh nhà tôi có một anh, bình thường, hai vợ chồng sống bên nhau cũng lặng lẽ lắm. Dù không phải người ngày xưa thế nhưng cái chuyện bộc vỡ lở tình cảm thì không mấy khi mọi rợ người thấy. Thế nhưng, một lần anh bị dị tương ứng hải sản. Cả người sưng vù, rồi da dẻ bong tróc hết, tưởng là tắt nghỉ cơ. Chính chị là người bón cho anh từng thìa nước cháo, lau cho anh từng cm trên người, thức với anh từng đêm dài đau đớn…Sau khi qua khỏi, anh như khác hẳn. Đối với vợ ân cần hơn, chỗ đông người, anh cũng không tiếc lời khen chị. Hay thể hiện cái nhìn tình cảm dành cho vợ mình. Thậm chí cả mẹ chồng chị cũng có cái nhìn khác về chị. Mẹ anh từng nói rằng: Bà chưa thấy ai bền chí và cẩn thận như cách mà chị chăm chút anh trong những ngày anh bị ốm nặng ấy. Đúng là tiền cớ vợ mới có trạng thái chăm được chồng như vậy mà thôi. Thế mới biết, khi hoạn nạn, khi nghèo khó, khi đường cùng… tiền có người phụ nữ ở bên cạnh mới là chiếc đồn đãi cứu đâm cho người đàn ông. Khi ấy, hẳn chẳng có người nam giới nào còn chiêm bao một chân dài, chẳng nằm mê gái mười tám xinh tươi như hoa…

Khi ấy gia tộc đồng cân cần một người phụ nữ sẵn lòng cùng mình chia sớt và vượt qua bít tất cả những điều đó mà thôi. Và thực tế là thường, tiền có người vợ với người phụ nữ ấy là hay trùng làm một. Chứ ít thấy có nhân tình nào trùng làm một với người phụ nữ giàu đức hi đâm và chung tình ấy lắm. Cho nên, nam giới bênh vợ là đàn ông khôn, là người biết nhìn trước đón sau.  Cho nên, đàn ông đừng chê phụ nữ bạc. Trước tiên hãy xem xét lại xem mình đã đằm thắm hay chưa mà thôi. (Ảnh minh họa) Đàn ông thường nói với nhau theo kiểu: có nợ phải trả, nhất là cái nợ tình. Thì với người đàn bà, cái tình của người nam giới dành cho mình nó sâu đậm lắm. Nhiều khi có những người đàn ông không để ý tới những điều đó, và nếu như cuộc thế cứ sóng yên biển lặng thì không nói làm gì. Nhưng những khi người nam giới ở bên cạnh mình gặp nạn, khi ấy cái tình của người đàn bà dành cho người nam giới ấy cũng chính là sự phán ánh cái tình mà người nam giới ấy đã dành cho người phụ nữ của mình trước đó.

Cho nên, đàn ông đừng chê phụ nữ bạc. Trước tiên hay coi xét lại xem mình đã đặm đà hay chưa mà thôi. Đàn bà vốn đa sầu đa cảm, nhưng nếu càng đa sầu đa cảm thì lại càng trọng tình trọng nghĩa. Đàn ông một mực thành thử trân trọng những người đàn bà như thế ở bên cạnh mình. Và phụ nữ lại càng trân trọng hơn gấp nhiều lần đối với những người đàn ông như thế. Và đối với đàn bà, ngàn lời chê trách của người đời cũng không bằng một lời chê của chồng. Ngàn lời khen của người đời cũng không văn bằng một lời khen trao tặng của chồng. Và với đàn bà dù rằng là cả người đời quay lưng đồng cân cần chồng bênh vực là đủ là đủ để sống và hi hoá vì chưng người đàn ông đó. Thế nên, dù rằng sai hay đúng, mặc dù trong bất cứ trường hợp nào, người nam giới hãy biểu lộ sự tin tưởng, thể hiện cái thâm tình hiểu vợ của mình bằng cách bênh vực vợ mình trước đám đông. Và sau rồi, sai đúng, vợ chồng đóng cửa bảo nhau.Bởi xấu chàng thì hổ ai mà xấu nàng thì cũng hổ ai? Bênh vợ cũng chính là bênh mình. Nên nam giới đừng tiếc lời đó. Và đó cũng chính là hành động trượng nghĩa mà phụ nữ trọng tình trọng nghĩa nhất mực sẽ dùng ơn nghĩa sâu nặng của cả thế hệ mình để trả kia mà. Theo Khám Phá
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét